Trở lại (Back)
  Ai thông minh hơn? (6-8t-A)
Kể Chuyện Bé Nghe Xin bấm vào đây để in trang này ra  
 
Cáo và Bồ Nông cùng sống trong một khu rừng, tuy không hợp tính nhau, song chúng vẫn là láng giềng của nhau. Cáo tinh ranh, lúc nào cũng tự cho mình là thông minh hơn kẻ khác. Còn Bồ Nông thì hiền lành, ít nói.

Một hôm, Cáo nói với Bồ Nông:

- Bồ Nông ơi, tớ to đầu hơn, ắt tớ phải thông minh hơn đằng ấy!

Bồ Nông bỏ ngoài tai mấy lời huênh hoang đó.

Bỗng một ngày kia chị Gió đưa tin dữ: có một người thợ săn đã mò đến khu rừng yên tĩnh ấy! Hết thảy muông thú đều lo sợ, tìm nơi lánh nạn.

Bồ Nông kiếm được cái hốc cây to an toàn, liền chui tọt vào đó. Cáo lúng túng chui vào theo. Cả hai con vật đều sợ toát mồ hôi. Bồ Nông ghé sát tai Cáo hỏi nhỏ:

- Chị Cáo, thường ngày chị vẫn khoe là chị thông minh hơn em, sao bây giờ chị không nghĩ ra cách gì hay hơn để thoát thân mà lại phải chui vào đây?

Cáo không đáp lại mà khôn ngoan đẩy Bồ Nông đứng chắn ở phía ngoài. Vừa hay, người thợ săn ập đến. Phát hiện ra trong hốc cây có mồi, anh ta liền thọc tay vào và tóm được Bồ Nông, lôi ra trước, ném luôn xuống đất. Sau đó anh ta lại hăm hở thọc tay vào hốc cây kéo Cáo ra và nhét ngay vào bao tải. Một tay không quên túm chặt miệng túi, anh ta hí hửng quay lại định nhặt xác Bồ Nông thì ôi thôi, Bồ Nông đã biến mất từ lúc nào. Thì ra, khi bị ném xuống đất, Bồ Nông chỉ giả chết, lừa cho lúc người thợ săn mất cảnh giác, nó liền vùng dậy chạy tháo thân!

Nguồn: Chuyện kể của mẹ - NXB Phụ Nữ
Ca/đồng dao & thơ Cùng bé ca hát Cùng chơi với bé
Kể chuyện bé nghe Phòng tranh Tài liệu giáo án